1. Nguyên liệu làm sụn gà rang muối

Sụn gà: 400g
Gạo nếp: 120g
Đậu xanh: 120g
Bột năng: 25g
Sả: 5 cây
Gừng: 1 củ
Trứng gà: 1 quả
Hành tím: 2 củ
Tỏi: 3 củ
Gia vị: Dầu ăn, muối, đường, tiêu xay

2. Cách làm sụn gà rang muối giòn ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gừng sau khi đã được rửa sạch và đập dập, sử dụng để tạo ra hương vị đặc trưng trong món sụn gà luộc. Hành tím và tỏi sau khi đã được bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ, sẽ tạo ra sự thơm ngon và phong phú cho món ăn.

Việc chuẩn bị sả, cắt bỏ gốc và lớp vỏ ngoài, rửa sạch và thái nhỏ cũng rất quan trọng để tạo nên hương vị đặc biệt của món sụn gà.

Cách làm sụn gà rang muối giòn ngon, chuẩn nhà hàng nhất định bạn phải thử
Cách làm sụn gà rang muối giòn ngon, chuẩn nhà hàng nhất định bạn phải thử

Sụn gà sau khi đã được rửa sạch và chặt thành miếng vừa ăn, sẽ được luộc cùng với gừng đập dập và muối trong nước sôi. Quá trình luộc khoảng 15 phút sẽ giúp sụn gà chín mềm, tạo ra một phần cơ bản và ngon miệng cho món ăn.

Gạo nếp và đậu xanh sau khi đã được vo sạch và ngâm, sẽ được rang và xay nhuyễn để tạo thành một lớp vỏ ngoài cho món sụn gà. Quy trình này không chỉ tạo ra sự giòn rụm mà còn làm tăng thêm hương vị đặc trưng của món ăn.

Bước 2: Ướp gia vị

Cho thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường, bột năng, tiêu xay và 1 quả trứng gà vào sụn gà đã luộc chín rồi đảo đều hỗn hợp. Ướp khoảng 20 phút cho sụn gà thấm gia vị.

Bước 3: Chiên sụn gà

Bắc chảo lên bếp đun. Khi chảo nóng, bạn cho vào 200ml dầu ăn. Khi dầu nóng, cho sả vào chiên vàng, dậy mùi thơm thì vớt ra. Tiếp đó, cho sụn gà vào chiên vàng giòn rồi vớt ra một đĩa khác.

Phi thơm hành, tỏi băm với một chút dầu ăn rồi cho sụn gà đã chiên giòn vào, thêm hỗn hợp gạo nếp và đậu xanh xay nhuyễn cùng 2 muỗng cà phê muối, đảo đều hỗn hợp khoảng 2-3 phút rồi tắt bếp.

Đọc thêm:  Cách nấu canh cá dọc mùng miền bắc ngon thơm chuẩn vị ngay tại nhà thơm mát không ngứa
Cách làm sụn gà rang muối giòn ngon, chuẩn nhà hàng nhất định bạn phải thử
Cách làm sụn gà rang muối giòn ngon, chuẩn nhà hàng nhất định bạn phải thử

Bước 4: Hoàn thành

Lấy sụn gà rang muối ra đĩa rồi cho sả đã chiên vàng vào trộn đều và thưởng thức.

Sụn gà rang muối rất giòn, hương vị đậm đà. Muối rang vừa vị, không quá mặn, thơm ngậy mùi đậu xanh, gạo nếp và tiêu, mùi thơm nồng của tỏi rất hấp dẫn.

3. Lưu ý khi làm sụn gà rang muối

Để tạo ra món sụn gà rang muối ngon giòn, bạn cần chọn lựa sụn gà có phần thịt bám quanh sụn, màu đỏ hồng tự nhiên, không có vết bầm hay máu tụ. Sụn gà ngon thường là phần sụn giáp phần ức gà hoặc sụn trắng non không dính với phần xương cứng.

Nếu không có sẵn sụn gà, bạn cũng có thể sử dụng ức gà, đùi gà phi lê hoặc cánh gà tùy thích, tuy nhiên sụn gà thường cho độ giòn hơn.

Quan trọng khi chọn sụn gà là không nên chọn những sụn đã chế biến và đóng gói với hạn sử dụng hoặc ngày đóng gói không rõ ràng. Tránh sụn gà chảy nhớt, có mùi hôi vì có thể đã hư.

Cách làm sụn gà rang muối giòn ngon, chuẩn nhà hàng nhất định bạn phải thử
Cách làm sụn gà rang muối giòn ngon, chuẩn nhà hàng nhất định bạn phải thử

Với cách chế biến sụn gà rang muối ngon giòn này, bạn sẽ không gây cảm giác ngán và khô khi ăn. Bạn có thể thưởng thức món ăn này chấm với tương ớt, tương cà để tăng thêm hương vị hấp dẫn.

Đọc thêm:  Cách làm bún đậu mắm tôm chuẩn vị, đơn giản tại nhà

Sụn gà sau khi chín giòn, thấm vị mằn mặn, cay cay rất ngon miệng. Món ăn này thường được ăn kèm với cơm nóng hoặc làm món ăn vặt, kèm rau sống như dưa chuột, cà chua sẽ tăng thêm hương vị và độ ngon.

Cách làm sụn gà rang muối rất đơn giản, chỉ cần bỏ ra chút thời gian là mâm cơm gia đình sẽ thêm phần hấp dẫn.

Như vậy chúng tôi đã hướng dẫn xong cách làm sụn gà rang muối giòn ngon, chuẩn nhà hàng.

Chúc bạn thành công và thưởng thức món sụn gà rang muối ngon giòn.